A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 2/2021

Trường Tiểu học Phúc Tân

Trần Thị Mai Hồng Thúy

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 2/2021:

Tủ sách: VI TRÙNG GÂY BỆNH MHƯ THẾ NÀO?

Các em yêu quí!

Đại dịch Corona tấn công loài người, các y bác sỹ ngày đêm vất vả giúp đỡ cứu chữa các bệnh nhân không may nhiễm bệnh; các nhà khoa học đang chạy nước rút điều chế vacin khống chế dịch bệnh. Chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2021, hôm nay cô gửi tới các em một số cuốn sách VI TRÙNG GÂY BỆNH NHƯ THẾ NÀO? trong Tủ sách: Những điều em muốn biết/ Lời: Vân Lan biên soạn do nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 2004.

Các em yêu quí!

Vi trùng có ở khắp nơi. Vi trùng rất nhỏ, mắt thường chúng ta không nhìn thấy được. Trong không khí chúng ta thở, trong đất, trong nước, thậm chí ngay trên da chúng ta cũng có rất nhiều vi trùng. Có loại có lợi, song có nhiều loại gây tổn hại cho chúng ta. Vi trùng có hai loại là vi khuẩn và vi rút. Khi vi trùng xâm nhập cơ thể chúng ta: Vi khuẩn sẽ liên tục nhân đôi, chỉ vài giờ đã lên tới hang triệu con, tấn công tế bào của cơ thể chúng ta, làm cho chúng ta ho, sốt, mỏi mệt. Còn vi rút thì xâm nhập sâu vào trong tế bào chúng sinh sôi nảy nở trong đó làm tế bào của chúng ta bị hỏng, nổ tung, khi đó chúng lại sang tế bào khác tiếp tục phá hủy các tế bào của cơ thể chúng ta, làm chúng ta bị tổn thương. Vậy vì sao vi trùng lại có thể xâm nhập vào cơ thể chúng ta? Chúng gây bệnh cho ta như thế nào? Và chúng ta làm gì để cơ thể được khỏe mạnh chống lại sự xâm nhập của vi trùng. Cô mời các em tìm đọc sách nhé.

Sách được minh họa bằng những hình ảnh trong sáng, hết sức ngộ nghĩnh trong mắt trẻ thơ. Sách có mã số 536 – 538, mã màu cam; sách có trong thư viện trường, cô mời các em đến tìm hiểu và khám phá.

Corona( Covid - 19) là một loại vi rút cực kỳ nguy hiểm, đang gây đại dịch lớn trên toàn thế giới. Các thầy thuốc của chúng ta cũng đang là người chiến sỹ đương đầu giúp nhân dân ta chống dịch. Các em hãy tìm sách đọc và thực hiện vệ sinh, phòng bệnh đầy đủ theo hướng dẫn là đảm bảo an toàn cho bản thân, cộng đồng và một phần giảm nhẹ gánh nặng cho đội ngũ nhân niên y tế.

Cô thân ái chào các em!


Tác giả: Trần Hồng Thúy
Nguồn:CB Thư viện Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Tháng 04 : 280
Tháng trước : 812