A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giới thiệu sách tháng 5/20212

Các em yêu quý!

Sinh thời, Bác Hồ dạy chúng ta: Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em!” Cô cũng mong các em chăm chỉ học tập và học thật giỏi để xứng đáng là cháu con của Bác! Để kỷ niệm ngày 19/5/1890 ngày sinh nhật Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta, nhớ công ơn Bác, cô gửi đến các em cuốn sách: Cuốn sách lớn đầu tiên của tớ Vũ trụ. Tác giả: Catherine D.Hughes; minh họa: David A.Aguilar; người dịch: Đặng Tuấn Duy, Nguyễn Thị Thu Trang.- do nhà xuất bản Kim Đồng phát hành năm 2016, Tổ chức Room To Read tài trợ cho chúng ta năm 2016!

Cuốn sách này giúp các em bước đầu làm quen với không gian vũ trụ và tất cả những gì chứa trong nó. Nó sẽ trả lời các câu hỏi của các em: “ Có bao nhiêu ngôi sao ngoài kia? Vũ trụ là gì?”

Cuốn sách được chia thành 5 chương:

  1. Quan sát từ trái đất.
  2. Những hàng xóm của trái đất
  3. Những người bạn khác của trái đất
  4. Xa hơn ngoài kia
  5. Khám phá vũ trụ

Khi ngước nhìn bầu trời, chúng ta thấy Mặt trăng, Mặt Trời, có rất nhiều ngôi sao cùng với vùng rộng lớn và hoàn toàn không có gì. Giữa các ngôi sao, hành tinh, vệ tinh và một bầu khí quyển bao quanh chúng, thỉnh thoảng có những tảng đá, kim loại, rất nhiều hạt và chất khí. Như vậy phần “ Không có gì!” , rộng lớn đó chính là không gian vũ trụ.

 Cuốn sách giúp các em khám phá vũ trụ, tìm hiểu về vũ trụ giúp các em bồi dưỡng kiến thức thêm sâu, rộng hơn. Biết đâu đó, các em có thể là nhà khoa học nghiên cứu vũ trụ, là những phi hành gia. Cuốn sách được minh họa rất đẹp, là bệ phóng đưa các em vào không gian vũ trụ.  Mà các em còn được đưa đi thám hiểm xa hơn thế, biết nhiều hơn nữa thế giới tuyệt vời, không chỉ hệ mặt trời. chuyến phiêu  lưu đầu tiên này là sự khởi đầu cho các em thực hiện khám phá thế giới xung quanh trong suốt cuộc đời mình. Cuốn sách có trong  tủ sách tham khảo của thư viện trường, mã số 338, 339, 340. Cô mời các em đón đọc. Chúc các em học giỏi, thành công.

Cô thân ái, chào các em!


Tác giả: Trần Hồng Thúy
Nguồn:CB Thư viện Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Tháng 04 : 291
Tháng trước : 812